PDA

View Full Version : Tạo bộ phát hình uhf hoặc vhf


vat_99
21-02-2013, 09:35 AM
Em xin có ý kiến một chút chiếc máy tính và chiếc màn hình được nối với nhau bởi cáp vga nhưng nó không tiện lắm vì cáp vga vừa to vừa nặng. nhưng nếu pc mà phát được hình và tiếng thành sóng radio hoặc sóng uhf hoặc vhf mà ti vi cũng nhận được( mục đích chình chiếu tầm xa) trong tầm 10 đến 30 mét thì tuyệt vời bộ nhận cho lcd lúc này chỉ là chiếc tvbox rẻ tiền hoặc usb tivi là có thể nhận được.

trước đây em thấy ở một số đầu băng loại cũ có thể phát được như vậy nhưng giờ thì không thấy các đầu thế hệ mới có nữa. nếu bộ phát nhỏ gọn thì rất tiện cho nhiều công việc trình chiếu và chúng ta có thể làm được nhiều việc hơn với hệ thống này. Hơn thế nữa chất lượng hình ảnh lúc này có thể nét hơn rất nhiều so với sử dụng công nghệ usb và sóng wifi và mạng:cool: :(( :(( :(( :(( :((

johnhuynh426
21-02-2013, 09:35 AM
Ừ , cái này người ta bàn và làm từ lâu lắm rồi ... Bạn mới tính đến cái Tivi box ở bên phần thu rẻ tiền ( chắc cũng mất 1 vài trăm k ) .... Chưa tính đến Từ máy tính VGA phải chuyển đổi sang Video nữa ( chắc cũng mất 4 -600k ( có khi hơn nếu bộ chuyển đổi có chất lượng cao )) ...

2 cái đó cộng lại thì :(( ...

jenny
21-02-2013, 09:35 AM
Các bộ điều chế cho đầu băng , đầu VCD... chỉ có dải thông hẹp . Nó chỉ truyền được tín hiệu truyền hình với độ phân giải 525>625dong/50 mành dòng với băng thông Video khoảng 8Mhz . Các máy tính Laptop cũng thường có đường Svideo hoặc Video ra . Nhưng chỉ để đưa tín hiệu ra Tivi xem phim, ca nhạc vớ vẩn thôi .
Nếu sử dụng chuẩn này để hội thảo hay cho máy Project thì chất lượng hình ảnh kém , Khó thể hiện được các văn bản .Bây giờ loại này chỉ còn ứng dụng vào việc giám sát cửa ngõ , bảo vệ ..... là thuận tiện thôi . Nhưng không được bảo mật cho lắm vì nhà hàng xóm bật TV lên dò kênh là xem được .
Muốn mát mắt bây giờ thì phải sử dụng chuẩn FullHD sử dụng cable HDMI . Cũng có bộ kéo dài HDMI không dây bán sẵn rồi .

sonkimhn
21-02-2013, 09:35 AM
Bây giờ người ta đã có một số chuẩn truyền AV vô tuyến (wireless) tốc độ cao. Bằng chuẩn này tích hợp vào các thiết bị giải trí AV sẽ tạo thành được mạng AV giải trí kết nối vô tuyến tốc độ cao. Sử dụng giải pháp UWB của SigmaDesigns là một thí dụ UWB Solutions from Sigma Designs (http://www.sigmadesigns.com/solutions_subcat.php?id=34###)