Chợ thông tin Thiết bị Viễn thông Việt Nam
Trở lại   Chợ thông tin Thiết bị Viễn thông Việt Nam Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án Xu hướng, nhu cầu và thị trường
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Cũ 21-02-2013, 08:48 AM   #1
dogothanhhien
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 53
Online Status: dogothanhhien đang online
Mặc định Radar cho người mù dùng chip PIC32

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Anh tác giả có nói là hoàn toàn có thể thực hiện được ở Việt Nam với chip PIC32, không biết ý kiến của các bác thế nào, em thấy ý tưởng này mà thực hiện được chắc là rất tốt:

Có thể thông báo bằng giọng nói về thông số của vật thể đối diện như khoảng cách, màu sắc, "gậy ảo đa năng" là thiết bị được tác giả Trần Xuân Nghĩa thiết kế và chế tạo.

Cấu tạo của “gậy” bao gồm: Các cảm biển khoảng cách, cảm biến màu giúp nhận biết chướng ngại vật trước mắt đồng thời giúp nhận biết màu sắc của vật thể…, và một bộ điều khiển trung tâm sử dụng chip PIC32 để xử lý thông tin thu được từ cảm biến.

PIC32 là loại vi điều khiển mới nhất của hãng Microchip. So với các vi điều khiển trước đó, PIC32 có đơn vị xử lý CPU 32-bit, bộ nhớ chương trình và dữ liệu 512kb, một bộ định thời gian thực. Không bị hạn chế về khả năng như các vi điều khiển đời thấp, PIC32 có thể thực hiện các công việc tính toán phức tạp, xử lý lượng thông tin thu thập từ các cảm biến nhiều hơn, nhất là những thông tin liên quan đến hình ảnh, âm thanh và truyền tải thông tin.

Một trong những ước muốn của anh Nghĩa là sản phẩm của mình có mặt ở Việt Nam. Anh dự định khi sản phẩm hoàn thiện sẽ cùng bạn bè góp tiền sản xuất một số mẫu để gửi về nước. Anh Nghĩa cho biết, ở Việt Nam đã có nhiều người sử dụng vi điều khiển PIC32 và có nguồn cung cấp ổn định. Vì vậy, khi được hỏi về khả năng chế tạo “gậy tàng hình” trong nước, anh Nghĩa nhận định, Việt Nam có dư điều kiện để sản xuất thiết bị này.

Nguồn, hình ảnh, thông tin chi tiết:
http://www.baodatviet.vn/Home/Radar-.../22213.datviet
  Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Cũ 21-02-2013, 08:48 AM   #2
haithanhakatonbo
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 54
Online Status: haithanhakatonbo đang online
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Mong rằng những sản phẩm của anh Nghĩa sẽ sớm xuất hiện tai Việt Nam để nhiều ngườI khiếm thị có phương tiện trợ giúp trong việc đi lạI dễ dàng hơn.

Tuy nhiên cũng đề nghị vớI anh Nghĩa là cần thử nghiệm vớI 1 số ngườI khiếm thị tạI VN trước ,Hoặc đến các trường khiếm thị tạI VN,để lấy ý kiến của các em khiếm thị trong trường về sản phẩm tương lai của anh ,cần thêm các chức năng cụ thể gì,như vậy sẽ đạt nhiều hiệu quả trong thực tế sử dụng. Điều này cũng hơi khó vì nếu hiện nay anh đang ở nước ngoài nên không thể tiếp xúc trực tiếp được vớI các em khiếm thị trong nước.

Trích: Điều băn khoăn của anh Nghĩa là không biết sản phẩm của mình có thực sự phù hợp hay không. “Vì không thật sự sống trong thế giới của người khiếm thị, tôi không biết rõ yêu cầu và cách thức tốt nhất tạo giao diện giữa người dùng và máy”, anh Nghĩa nói.
  Trả lời với trích dẫn


Cũ 21-02-2013, 08:48 AM   #3
tung
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 51
Online Status: tung đang online
Mặc định

Đây là dự án nằm trong 32 dự án thắng giải của mypic32.com do Digikey tổ chức. Anh Nghĩa này đã từng lên diễn đàn picvietnam kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng picvietnam.

Chúc vui
  Trả lời với trích dẫn


Cũ 21-02-2013, 08:48 AM   #4
utes
Member
 
Tham gia ngày: May 2012
Bài gửi: 47
Online Status: utes đang online
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhân nói về ngườI khiếm thị,tôi nhận thấy còn rất nhiều bí ẩn mà khoa học cần khám phá,có ngườI cảm nhận được cảnh quan bên ngoài một cách kỳ lạ,phảI chăng vẫn còn nhiều điều cần học hỏI từ những giác quan nguyên thuỷ, khi ta cố gắng tạo những thiết bị thay thế cho giác quan của con người.
Các bạn xem thử các video theo đường link dướI nói về 1 ngườI da đen nhìn không cần mắt. PhảI chăng đây là 1 trường hợp cá biệt .
http://www.youtube.com/watch?v=qLziFMF4DHA
http://www.youtube.com/watch?v=G1QaCeosUmw&NR=1
http://www.youtube.com/watch?v=ikpNZ...eature=related
http://www.youtube.com/watch?v=3Px-aPnk4ZU&NR=1
  Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com