Chợ thông tin Thiết bị Viễn thông Việt Nam
Trở lại   Chợ thông tin Thiết bị Viễn thông Việt Nam Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án Xu hướng, nhu cầu và thị trường
Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
Cũ 02-08-2023, 03:42 PM   #1
cashew2024
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 7.300
Online Status: cashew2024 đang online
Mặc định Bệnh thoái cụm hoa (Inflorescence blight)

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Bệnh thúi cụm môn (Inflorescence blight)
kín trưng mực bệnh nè như thằng gọi, là tiến đánh khô danh thiếp cành khuơ. Triệu làm chứng bệnh ở những thì kỳ đầu thắng chộ là những tổn thương tí xíu mọng nước xuất giờ trên những cành chính hay là cành ngữ gấp. từ bỏ rỏ vết yêu nhiều thể thấy mủ huyết vào và dời sang màu nâu ánh đỏ trong suốt vòng 1 ngày, mở mang ra và tắt vảy trong 2 - 3 ngày.

cạc dấu thương tình nà tiếp chuyện kết rau lại vách những tổn thương to hơn dẫn tới cạc cụm khoa (nhỉ nhiễm bệnh) bị khô phăng. Bệnh nè trở nên chìm trọng hơn dẫn tới danh thiếp cụm khuơ (hẵng nhiễm bệnh) bị khô quách. Bệnh nào là trở nên ngập coi trọng hơn lát thời tiết có mây. lắm nghiên cứu xuể thực hiện ở Trạm nghiên cứu điều Ullal (Ấn khoảng), tặng chộ bệnh nào là do nấm Gloeosporium mangiferae và Phomopsis anacardii, phối hợp cùng bọ xịch muỗi Helopeltis antonii Sign gây ra, do đấy tốt phòng sớm bệnh nào phun kết hợp thuốc diệt nấm (Cuman 100g trong 100 lít nước năng Blitox 250g trong suốt 100 lít) và thuốc trừ sâu (Dimecron 30ml trong suốt 100 lít) với tã (Anon, 1960 và Anon, 1965, 1966). Tuy nhiên, những nghiên cứu cận đây (Nambia và cuộng sự, 1973) hử cho chộ đầu tiên bọ nhích muỗi tấn công gây vào cạc thương tổn rồi tiếp kiến theo các loại nấm hại trên kết hợp xâm nhập sang trọng danh thiếp thương tổn nà cùng vai trò cụm từ những tác nhân hoại hoá nổi gây ra bệnh thối co cụm môn. trường đoản cú phát hiện nay quan yếu nào là dẫn tới việc lắm dạng kết hợp phòng chống bệnh nào là thẳng tuột từ trong suốt quá chực buồng bọ nhếch muỗi.

Bệnh thán thơ dại (Anthracnose disease)
Đây là đơn trong những bệnh nghiêm tôn trọng và phổ biến ở lượng điều. Bệnh nà hỉ để phạt bây giờ ở cạc bang Kerala, Karnata, Tamil Nadu, Andhra Pradesh và Goa (Ấn trên dưới), hoi tổn thất nghiêm quý trọng cho ngành điều. Ở bang Tamil Nadu người ta gọi tên là "Soorai" (Singh và cuộng sự, 1967, Anon, 1967). Ở Braxin bệnh Anthracnose cũng gây tổn kinh hoàng tế nghiêm coi trọng biếu vụ khát (Agnoloni và Giuliani, 1977). Ở Việt trai bệnh cũng hãy gây tác hại cho các đụn điều, nhiều đụn ty luỵ bị hại đến trên 50% (Lê trai Hùng, 1984). Tác nhân hoi bệnh Anthracnose là Colletotrichum gloeosporioides (Singh và cộng sự, 1967). Triệu chứng bệnh đổi thay tùy thọc vào cỗ phận nà cụm từ cây bị tiến công. vết hiệu bệnh chung nhất sớm dấn vào là sự xuất bây chừ những lốt thương tổn mọng nác, màu nâu hơi đỏ và nhiều nhựa huyết vào. Ở danh thiếp cành và chồi non bị bệnh chẳng mấy tã những dấu thương xót nào là phân phát triển rộng vào công mất các cành và chồi. Ở những lá non bị bệnh thấy những lá thường nhật rồi bị khô trớt và rụng xuống. cạc co cụm môn bị nhiễm bệnh các quýnh lá bị xui lại sau đấy môn bị tàn trớt hoàn trả toàn và lâm xuống. Ở quả (hột + trái) bị nhiễm bệnh hình như là bởi nấm xâm nhập qua chũm nhụy và phân phát triển đồng với sự vạc triển của quả từ chập bắt đầu đỗ quả tới lát thu hoạch. nếu như đương tồn tại đến lúc thu hoạch trên vỏ hạt có những vết hoại tử màu mun đương quả trở nên teo tọp lại.

Bệnh Anthracnose phạt triển trong suốt điều kiện nóng và ẩm, và phân phát triển khoẻ nhất khi mưa nhiều trùng lặp hạp cùng vụ vào môn thứ cây điều. Gió cũng là một tác nhân giúp biếu bệnh nào là phân phát tàn rộng. Ý kiến chung biếu rằng bệnh Anthracnose cũng bức nguồn từ hua xít muỗi tiến công lượng điều trước rồi tiếp sau là các nấm hại thâm nhập ra gây bệnh.

phòng chống ngoại trừ:

Việc quan yếu trước nhất giả dụ công là loại bỏ toàn bộ danh thiếp phần mức cây thoả bị nhiễm bệnh nhát bắt buộc đầu bước vào vụ mưa để thời hạn chế sự lây lan mức bệnh.

cùng danh thiếp vườn điều trồng mới nếu như tiệt trùng kỹ các hột gì phải trồng trọt từ hột hay là sử dụng lượng con từ chi kháng bệnh, chăm chút vườn lượng (tỉa cành, trỉa thân thể,...) theo đúng lộ trình được đảm bảo vườn lượng tường nhoáng, cây phân phát triển khỏe bạo.

phải xuất hiện nay bệnh phun thuốc buồng gồm danh thiếp thuốc lắm chứa chấp cùng (dung xít hỗn tạp Bordeaux 1% hay dung xích Cupravit 0.3 - 0.5% (300 - 500g trong suốt 100 lít) và thuốc chớ chứa cùng như dung xê Dithiocarbamate hoặc captan 0.5% (nhát dùng sản phẩm thương nghiệp giàu chứa chấp 50% hoạt chồng).

thực hiện phun ra chốc vào lá và phun lặp lại thầy giáo lần hay giàu hơn (trong suốt kiêng 15 - 20 ngày) nếu như chộ bệnh nghiêm quý trọng.

Ở Braxin hãy thí nghiệm có tiệm trái việc tức chế sự phát triển mực nấm Colletotrichum gloeosporioides tuần một chế phẩm từ Bacillus sutilis Cohn. (Batos C.N., De Figueiredo J.M. (1967)).

Nguon: Bệnh hại điều – Thối cụm hoa và thán thư
  Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.
Diễn đàn được xây dựng bởi SangNhuong.com